Điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn Ship hàng toàn quốc COD
Điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn 0905 214 788 (Mr Phước) - 0905 234 788 (Ms Định)
Điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn Đổi trả trong 7 ngày

Cách xem và chọn hướng nhà theo tuổi


Trong Phong Thủy, người ta sử dụng phương pháp Đông – Tây để chọn hướng nhà như sau:

- Những người có năm sinh thuộc các quẻ như sau: CHẤN, TỐN, KHẢM và LY là thuộc ĐÔNG TỨ MỆNH, bạn nên chọn hướng nhà theo hướng ĐÔNG, ĐÔNG NAM, BẮC và hướng NAM. Nhà thuộc ĐÔNG TÝ TRẠCH thì mọi việc mới tốt đẹp.

- Những người có năm sinh thuộc các quẻ như sau: CÀN, KHÔN, CẤN và ĐOÀI là thuộc TÂY TỨ MỆNH nên các hướng nhà bạn nên chọn là TÂY BẮC, TÂY NAM, ĐÔNG BẮC và hướng TÂY. Nhà thuộc TÂY TỨ TRẠCH thì mọi việc mới tốt đẹp. 
 Nếu người mệnh ĐÔNG mà lại chọn nhà ở TÂY trạch, hay người mệnh TÂY lại chọn nhà ở ĐÔNG trạch thì công việc làm ăn hay thất bại, sức khỏe giảm sút. 

Xem tuổi của bạn mệnh gì

Tuy nhiên việc dùng tuổi cũng chưa phải chuẩn xác nhất trong việc chọn hướng nhà. Xét theo phong thủy, có 2 phương pháp chọn hướng nhà là xác định vận khí của ngôi nhà theo Phi tinh và dựa vào sự cân bằng ngũ hành của ngày giờ sinh tức là chọn hướng nhà theo phương vị thần trong Tứ trụ. Chúng ta cũng tìm hiểu 2 phương pháp trên như sau:

1/ Xác định vận khí của ngôi nhà theo Phi tinh:

Điều này tức là bạn phải xem nhà có nhận được vượng khí hay không trước khi chọn để ở. Vấn đề này rất dài dòng, vì đòi hỏi phải học và nắm vững những lý thuyết về Huyền không mới có thể làm được.
Một điều quan trọng nếu có cửa hoặc ao, hồ thì vận khí của căn nhà sẽ thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn. Do đó, ngoài việc lập Phi tinh của trạch vận của ngôi nhà thì bạn còn phải biết kết hợp nó với thiết kế và địa hình của ngôi nhà mới xác định được vận khí.

Trong Phong Thủy, người ta sử dụng phương pháp Đông – Tây để chọn hướng nhà

2/ Dựa vào sự cân bằng của ngũ hành trong Tứ trụ:

Bạn cần phải xem xét toàn bộ ngày, giờ tháng sinh của mình để tìm ra dụng thần và kỵ thần trong Tứ trụ của bạn. Từ đó bạn sẽ chọn được hướng phù hợp với gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Ví dụ như ngày sinh CANH (Kim) là mệnh, tuy được THÂN (cũng thuộc hành Kim) trợ giúp song nếu sinh vào tháng SỬU là mệnh CANH sẽ bị gặp Mộ địa, lại còn bị BÍNH - ĐINH ở 2 bên đều thuộc dạng Hỏa khắc mệnh vì vậy mệnh này yếu. Do vậy bạn cần lấy KỶ (Thổ) để dung hòa với Hỏa để sinh ra dụng thần, QÚY (Thủy) trong SỬU để tiết chế bớt Hỏa làm hỷ thần, còn BÍNH - ĐINH Hỏa đều thuộc dạng kỵ thần. Vào thời gian từ 53 tuổi đến năm 62 tuổi, người này nhập đại vận là QUÝ MÙI, Thiên khắc và Địa xung với cả năm và tháng sinh của người này làm cho dụng thần và hỷ thần KỶ - QUÝ đều bị xung khắc, chỉ còn có BÍNH Hỏa là khắc mệnh. Vì Kim bị Hỏa khắc nên thường có bệnh ở ngực hoặc phổi. Nếu ở nhà hướng NAM (thuộc cung LY - Hỏa) thì ngày càng bị khắc nặng. Khi vừa qua năm MẬU TÝ là năm Hỏa vượng, tháng GIÁP DẦN là tháng 1 Âm lịch, Mộc sinh Hỏa, mệnh bị khắc sẽ phải lìa đời.

Người này nên chọn những nhà thuộc các hướng ĐÔNG BẮC, TÂY NAM (thuộc Thổ), hoặc BẮC (Thủy), hoặc TÂY và hướng TÂY BẮC (Kim) thì số mệnh sẽ tốt hơn.

Hy vọng với bài viết này có thể giúp bạn có được cách xem nhà và từ đó có thể đưa ra lựa chọn hướng nhà tối ưu nhất cho mình.



Xem những bài viết liên quan:

Ý nghĩa đá aquamarin

Đá aquamarine được cho là viên đá của thần biển. Cái tên aquamarine trong tiếng La Tinh có nghĩa là nước biển, những người ngư dân Hy Lạp cổ đại thường mang nó theo bên mình để chống lại cơn sóng dữ. ⚡️Tác...


Ý nghĩa phật bản mệnh 12 con giáp

Phật bản mệnh gồm có 8 vị chủ tôn, còn được gọi là Phật hộ thân. Thông qua 12 nhân duyên, Thiên can, Địa chi và năm yếu tố cơ bản là đất, nước, gió, lửa, không khí, Phật giáo mật tông đưa ra thuyế...


Màu sắc hợp với mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sắc trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của bản mệnh từng người. Chọn lựa màu sắc hợp mệnh không chỉ giúp c...


Vật phẩm phong thủy Đà Nẵng

Vật phẩm phong thủy Đà Nẵng - Bạn hãy tìm hiểu về ý nghĩa của các vật phẩm thường gặp trong loạt bài “Bí ẩn của các vật phẩm phong thủy” dưới đây.   1 – Hoa mẫu đơn – Biểu tượng cho sự sang trọng, q...


Hỗ trợ trực tuyến
Thiết kế web Đà Nẵng
Hotline: 0905234788
Chat FB với chúng tôi